Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ xem xét tháo gỡ khó khăn cho các công ty vận tải đường bộ về: cước phí đường bộ, quản lý giá cước vận tải, cự ly các trạm thu phí, xóa bỏ xe dù, bến cóc,…
Về phí
dịch vụ vận tải đường bộ trên các tuyến đường BOT, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng Nhà nước nên xem xét lại cước phí, cự ly các trạm BOT sao cho đúng với quy định hiện hành và vừa sức chịu đựng của người dân. Bên cạnh đó, nên áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào thu phí để tiết kiệm thời gian, tăng tốc độ lưu thông, giảm chi phí vận tải khi phải dừng đỗ tại nhiều trạm BOT.
Về quản lý giá cước
vận tải đường bộ, ông Thanh kiến nghị, giá cước vận tải ô tô nên cho thị trường tự điều chỉnh giá. Các đơn vị vận tải chỉ kê khai giá cước với Sở Tài chính và thông báo công khai với khách hàng.
>>> Xem thêm: Chành xe đi Phú Quốc giá tốt nhất
Hiệp hội Vận tải ô tô cũng đề xuất Nhà nước nên tạo thuận lợi cho phát triển nhiều sàn vận tải, muốn làm được điều đó phải có cơ chế chính sách huy động vốn cho sàn vận tải trong đó yêu cầu các chủ hàng có khối lượng hàng hóa, có cự ly vận chuyển xa trên 500 km, sử dụng nguồn vốn ngân sách thuế vận tải phải qua các sàn vận tải để đấu giá, đấu thầu. Theo ông Thanh việc này nhằm mục đích giảm xe chạy rỗng, tạo sự minh bạch về giá cước, đồng thời nâng cao hiệu quả trong ngành vận tải.
Nguồn: Minh Phước (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)